-------------------------------------- --------------------------------------- Windows 10 sắp cập nhật tính năng mới | Chia sẻ thủ thuật - kiến thức tin học | Blog tin học
logo

Windows 10 sắp cập nhật tính năng mới

Microsoft đang đẩy mạnh tiến độ phát triển tính năng mới trên Windows 10. Tính năng này có khả năng tự khóa khi người dùng đã rời khỏi máy.

Tính năng Windows 10 được gọi tên là Dynamic Lock


Theo Windows Central, Microsoft sẽ tiến hành update thêm tính năng bảo mật mới cực kỳ hữu ích bên cạnh Windows Hello.

Nếu như Windows Hello giúp người dùng dễ dàng mở khóa thông qua việc nhận diện khuôn mặt. Thì Dynamic Lock lại có chức năng ngược lại. Dynamic Lock sẽ giúp người dùng tự động khóa ngay cả khi không cần nhận diện khuôn mặt của chính người dùng. Đây được xem là một tính năng bảo mật mới trên Windows 10.

Windows 10 sắp cập nhật tính năng mới (Nguồn: winphoneviet)

Nếu như cách làm truyền thống, người dùng sẽ sử dụng tổ hợp phím Windows + L để khóa thiết bị như laptop hoặc PC của mình. Giờ đây, Dynamic Lock trên Windows 10 sẽ thực hiện thao tác ấy một cách tự động hóa.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm nào Microsoft sẽ cập nhật tính năng bảo mật mới này! Do đó, cũng khó có thể kết luận rằng, họ sẽ làm cách nào (How?) để biết người dùng lúc nào sẽ không sử dụng máy. Ý kiến chủ quan từ Windows Central lại cho rằng, Microsoft sẽ tận dụng một vài tính năng trên Windows Hello để xác định người đang/ không sử dụng máy.