-------------------------------------- --------------------------------------- Hướng dẫn nén và giải nén file.zip trên Windows 10 mà không cần phần mềm | Chia sẻ thủ thuật - kiến thức tin học | Blog tin học
logo

Hướng dẫn nén và giải nén file.zip trên Windows 10 mà không cần phần mềm

Microsoft đã tích hợp sẵn công cụ nén và giải nén file trên Windows 10, giúp người dùng dễ dàng nén file (.zip) và giải nén (unzip) các tập tin hoặc thư mục trên máy tính 1 cách nhanh chóng và đơn giản hơn mà không cần tới phần mềm của bên thứ ba.

Nén (compress) files hoặc folders trên Windows 10

Đầu tiên, bạn mở File Explorer => Chọn file (hoặc thư mục) mà bạn cần nén. Click chuột phải vào các file (hoặc thư mục) bạn đã chọn => nhấp Send to => nhấp Compressed (zipped folder)

nen-va-giai-nen-tren-windows-10

Sau khi thực hiện bạn sẽ thấy 1 file nén nằm ngay trong thư mục hiện hành.
Bạn cũng có thể chọn check box những file bạn muốn nén rồi click lên menu Ribbon và click ZIP
Cách nén file .zip trên Windows 10
Thêm 1 thủ thuật rất hay nữa đó là bạn có thể thêm 1 file nào đó vào file đã nén: Bạn chỉ cần kéo tập tin hoặc thư mục đó bỏ vào file .zip là xong.

Giải nén (Unzip) files hoặc folders trên Windows 10

Bạn Click chuột phải vào file .Zip mà bạn cần giải nén => nhấp chọn Extract All
Cách nén và giải nén file .zip trên Windows 10
Sau đó, click vào Extract để giải nén. Bạn có thể chọn nơi để lưu file nén sau khi đã giải nén bằng cách nhấn Browse...rồi chọn nơi cần lưu.
Cách giải nén file .zip trên Windows 10
Thật đơn giản đúng không nào? Với hệ điều hành windows 10, bạn dễ dàng nén và giải nén tập tin (thư mục) một cách nhanh chóng mà không cần phải cài thêm bất ký phần mềm nào khác!