-------------------------------------- --------------------------------------- top 3 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất | Chia sẻ thủ thuật - kiến thức tin học | Blog tin học
logo

top 3 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất

Chẳng hẳn khi sử dụng máy tính bạn từng cũng nghe hoặc máy tính của bạn đã bị nhiễm virus. Vậy làm thế nào để bạn diệt được virus trên máy tính?? cách tốt nhất là bạn phải mua phần mềm diệt virus có bản quyền nhưng một số bạn là học sinh, sinh viên,...không có tiền mua bản quyền phần mềm diệt virus, cho nên có cách nào không cần mua phần mềm mà vẫn diệt được virus trên máy tính không?? hôm nay tinhocag sẽ giới thiệu 3 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dành cho máy tính của bạn.
Khi sử dụng máy tính bạn cũng từng nghe cụm từ "Virus máy tính là". Vậy bạn hiểu về cụm từ chưa??
 Virus máy tính là gì? Những hậu quả của Virus khi máy tính của bạn bị nhiễm??


Theo wikipedia, Trong khoa học máy tính, virus máy tính (thường được người sử dụng gọi tắt là virus hay vi-rút) là những chương trình hay đoạn mã được thiết kế để tự nhân bản và sao chép chính nó vào các đối tượng lây nhiễm khác (file, ổ đĩa, máy tính,...).
Trước đây, virus thường được viết bởi một số người am hiểu về lập trình muốn chứng tỏ khả năng của mình nên thường virus có các hành động như: cho một chương trình không hoạt động đúng, xóa dữ liệu, làm hỏng ổ cứng,... hoặc gây ra những trò đùa khó chịu.
Những virus mới được viết trong thời gian gần đây không còn thực hiện các trò đùa hay sự phá hoại đối máy tính của nạn nhân bị lây nhiễm nữa, mà đa phần hướng đến việc lấy cắp các thông tin cá nhân nhạy cảm (các mã số thẻ tín dụng) mở cửa sau cho tin tặc đột nhập chiếm quyền điều khiển hoặc các hành động khác nhằm có lợi cho người phát tán virus.
 Các hình thức lây nhiễm của virus thường gặp của máy tính
  • Virus lây nhiễm qua thiết bị USB
  • Virus lây nhiễm qua thư điện tử
  • Virus lây nhiễm qua mạng Internet
 Cách phòng chống virus và ngăn chặn tác hại của nó
Để không bị lây nhiễm virus thì giải pháp triệt để nhất là ngăn chặn mọi kết nối thông tin vào thiết bị máy tính bao gồm ngắt kết nối mạng chia sẻ, không sử dụng ổ mềm, ổ USB hoặc copy bất kỳ file nào vào máy tính, đặc biệt các dạng file có nguy cơ cao. Điều này thực sự hiệu quả khi mà hiện nay sự tăng trưởng số lượng virus mới hàng năm trên thế giới rất lớn.
Tuy nhiên, trong thời đại "bùng nổ thông tin", đa số mọi người đều có nhu cầu truy cập vào "không gian số", không thể khẳng định chắc chắn bảo vệ an toàn 100% cho máy tính trước hiểm hoạ virus và các phần mềm không mong muốn, nhưng chúng ta có thể hạn chế đến tối đa với các biện pháp bảo vệ dữ liệu của mình bằng cách là cài đặt phần mềm diệt virus. Vậy hôm nay tôi giới thiệu top 3 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất cho máy tính của bạn.
1.Avast Free Antivirus 2015

Avast Free Antivirus 2015 là một sản phẩm đang được 220 triệu người trên thế giới tín nhiệm và lựa chọn sử dụng để bảo vệ cho máy tính của họ. Avast được hỗ trợ trên tất cả các phiên bản hệ điều hành của Windows, nên cực kỳ thuận tiện cho người dùng. Ngoài ra, với công nghệ DeepSreen và sự cải tiến từ tính năng quét "đám mây" mà ứng dụng diệt virus này vẫn đang chiếm được cảm tình và được đánh giá khá cao từ những người dùng trung thành.
Bạn có thể xem hướng dẫn download và cài đặt phần mềm diệt virus Avast tại đây.
2.Panda Cloud Antivirus Free

Nhỏ và đơn giản, Panda Cloud Antivirus là chương trình diệt virus miễn phí bảo vệ chống virus, và có thể được sử dụng cùng với nhiều công cụ bảo mật khác.
Cùng với MSE, nó là một sự lựa chọn tuyệt vời cho người dùng với một giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động với tự động cập nhật và loại bỏ các phần mềm độc hại.
Mức độ phát hiện thường là rất cao. PCA sử dụng công nghệ "đám mây" để cung cấp cho một bản phát hành nhanh hơn nhiều các bản cập nhật được lưu trữ trên mây cho máy tính cá nhân của người dùng.

3.Avira Free Antivirus 2015

Avira Free AntiVirus là một trong những phần mềm diệt virus được rất nhiều người tin dùng, bởi hỗ trợ nhiều tính năng vượt trội đảm bảo an toàn cho máy tính cá nhân trước những hiểm họa từ Internet, lây lan qua USB và những thiết bị lưu trữ khác.
Với Avira Free AntiVirus, người dùng có thể nhanh chóng phát hiện virus cũng như quét virus cho máy tính của mình rất hiệu quả. Do đó, nếu máy tính của bạn không có một giải pháp chống virus nào thì hãy tải Avira Free AntiVirus về máy tính để bảo vệ dữ liệu cũng như hệ thống của mình nhé.
Tuy là phần mềm miễn phí nhưng tính năng của Avira Free Antivirus không hề thua kém gì những phần mềm diệt virus mất phí khác. Khi quét virus Avira Free Antivirus sẽ tạo ra các quy tắc loại trừ, gán mức ưu tiên trong giai đoạn phân tích hệ thống, giúp loại bỏ các loại virus, phần mềm gián điệp, phần mềm độc hại nhanh chóng.
Bạn có thể xem hướng dẫn download và cài đặt phần mềm diệt virus Avast tại đây